Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế.

Thứ bảy - 07/01/2023 19:29
Với nhiệm vụ là “cầu nối” đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng trên địa bàn, giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế.
Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế.
     Để triển khai hiệu quả nguồn vốn vay đến người dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch được thông suốt, thuận lợi, Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình phân công cán bộ tín dụng chủ động bám sát địa bàn hoạt động và định hướng phát triển hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Mở rộng thị phần và thị trường tín dụng trên cả 2 phương diện: tăng trưởng dư nợ và tăng số lượng khách hàng. Từ đó, triển khai thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước và Agribank Việt Nam về tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, lĩnh vực xuất khẩu, công nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các chương trình tín dụng xanh. Tăng cường phối kết hợp chặt chẽ giữa tổ vay vốn với cán bộ tín dụng ngân hàng trong việc điều tra, thẩm định, cung cấp thông tin tư vấn, giải quyết cho vay kịp thời, đầy đủ, đúng quy trình nghiệp vụ; Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc sử dụng vốn vay, thực hiện quy chế dân chủ trong đầu tư tín dụng. Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Duy Phong- Cán bộ tín dụng, phòng Kế hoạch kinh doanh, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình cho biết: “Để bảo đảm quản lý hiệu quả nguồn vốn cho vay, chúng tôi thường xuyên phối hợp với đội ngũ tổ trưởng tổ vay vốn để hướng dẫn các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích vay, đôn đốc thu hồi tiền gốc, tiền lãi đúng thời gian quy định. Do vậy, chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát, bảo đảm an toàn, không có nợ quá hạn, không có nợ xấu phát sinh; tiền lãi luôn thu róc hằng tháng. Công tác kế toán, ngân quỹ luôn bảo đảm nhanh, gọn, cập nhật kịp thời theo yêu cầu."
Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình là “cầu nối” đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp
Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình là “cầu nối” đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp.
       Đến nay, hàng nghìn hộ gia đình trên địa bàn đang được Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình giải ngân cho vay đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, trong đó tập trung đầu tư tín dụng vào các hộ phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại tập trung; các cơ sở, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao ở các làng nghề, các doanh nghiệp mới thành lập, tạo việc làm cho nhiều lao động ở các địa phương.
Nguồn vốn vay từ Agribank đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương không ngừng được mở rộng
Nguồn vốn vay từ Agribank đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương không ngừng được mở rộng.
     Ông Lê Ngọc Hoàn- Thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch chia sẻ: “Trước đây, gia đình chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng sau một thời gian được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương giúp được học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi và được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ cho vay 200 triệu đồng, từ đó để mở rộng chăn nuôi…”. Còn Ông Hoàng Văn Lởi- TDP Bến Chợ, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn tâm sự: “Trước đây, khi mới bắt tay lập trang trại này, gia đình tôi hết sức vất vả. Cũng may được Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tạo điều kiện cho vay 15 tỷ đồng, lãi suất phù hợp nên vợ chồng tôi đầu tư nuôi tôm, thả cá. Nhờ vậy mà điều kiện kinh tế ổn định hơn”.
Các cán bộ tín dụng đã chủ động bám sát địa bàn hoạt động và định hướng phát triển hàng năm của người dân để triển khai các gói tín dụng phù hợp
Cán bộ tín dụng đã chủ động bám sát địa bàn hoạt động và định hướng phát triển hàng năm cho người dân.
     Có thể nói, nguồn vốn vay từ Agribank đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương không ngừng được mở rộng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành nông sản hàng hóa có giá trị kinh tế cao.
     Ông Phan Duy An- Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch cho biết: “Đối với địa bàn xã Quảng Thạch, tổng dư nợ hiện nay trên 20 tỷ đồng, trên 131 hộ vay. Tuy tổng dư nợ trên địa bàn không phải là nhiều, nhưng đã giúp cho bà con nhân dân tiếp cận được vốn vay, tạo điều kiện phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo, cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.”
Đến nay, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình đạt 3.259 tỷ đồng. Tổng dư nợ đạt trên 3.037 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay cá nhân, hộ gia đình là 2.942 tỷ đồng; dư nợ cho vay doanh nghiệp là trên 95 tỷ đồng; dư nợ cho vay tiêu dùng và phục vụ đời sống là 1.574 tỷ đồng.
Agribank còn tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trong lĩnh vực giáo dục, trao học bổng cho học sinh nghèo
Agribank tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội.
      Ngoài ra, Agribank còn tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trong lĩnh vực giáo dục, trao học bổng cho học sinh nghèo, các chương trình cứu trợ bão lụt, giúp các hộ dân thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch làm nhà ở, tặng quà trong dịp lễ, tết. Năm 2022, Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình đã hỗ trợ xây một nhà ở trị giá 50 triệu đồng cho hộ Nguyễn Thị Huyền, thuộc diện nghèo xã Quảng Phú, tặng hơn 500 suất quà cho hộ nghèo trong dịp tết Nguyên đán 2022, nhận đỡ đầu cho 02 trẻ em mồ côi từ 3-5 năm với số tiền từ 18-30 triệu đồng.
      Song song với hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình còn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực cán bộ, đảm bảo các điều kiện làm việc cho người lao động, hưởng ứng và phát động nhiều phong trào thi đua của ngân hàng cấp trên và tại đơn vị, tổ chức các phong trào văn nghệ, thể thao; thành lập đơn vị tự vệ; tăng cường sự giao lưu và gắn kết giữa cán bộ công nhân viên và đối tác, khách hàng.
     Ông Hoàng Đăng Khoa- Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình sẽ tiếp tục bám sát chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và thị xã, tập trung ưu tiên vốn cho vay nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả nguồn vốn để ngân hàng thực sự là người bạn đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong việc giảm nghèo bền vững, đưa địa phương ngày một phát triển.”

       Với sự hỗ trợ tích cực về vốn của Agribank Chi nhánh Quảng Trạch Bắc Quảng Bình, chắc chắn rằng các đơn vị, cá nhân, đặc biệt là bà con nông dân sẽ có điều kiện phát triển kinh tế ngày càng vững vàng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay19,713
  • Tháng hiện tại542,121
  • Tổng lượt truy cập34,072,840
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây