Vì mục tiêu xóa đói, giảm nghèo.

Thứ ba - 10/01/2023 21:06
Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đến được với các đối tượng thụ hưởng nhanh chóng, thuận lợi. Từ nguồn vốn này đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cán bộ ngân hàng CSXH thị xã kiểm tra  hộ vay sử dụng nguồn vốn.
Cán bộ ngân hàng CSXH thị xã kiểm tra hộ vay sử dụng nguồn vốn.
     Tại Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH xã Quảng Hòa. Một không khí làm việc nghiêm túc, trật tự. Không chen lấn, không ồn ào khi chờ đến lượt giao dịch.
      Bà Đinh Thị Quế,  người dân thôn Hợp Hòa, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, chia sẻ:Khi đến thực hiện giao dịch tại đây, bản thân tôi cảm thấy rất hài lòng vì thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình của cán bộ Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn. Với những khoản vay phù hợp thì tôi cũng được các cán bộ ở đây hướng dẫn các thủ tục vay vốn và giải ngân rất nhanh chóng, kịp thời”.
     Hiện, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn đang triển khai cho vay 16 chương trình tín dụng chính sách, trong đó bao gồm 04 chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình. Tổng dư nợ tín dụng CSXH trên địa bàn thị xã Ba Đồn đến nay đạt trên 523 tỷ  đồng, với hơn 8.100 khách hàng dư nợ.
Ông Lê Quang Ngọ- PGĐ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn cho biết:Để thực hiện hiệu quả chương trình cho vay, hằng năm, PGD Ngân hàng CSXH thị xã luôn bám sát kế hoạch phát triển kinh tế và các chương trình giảm nghèo của thị xã; chủ động nắm danh sách hộ nghèo, cập nhật thường xuyên các thông tin mới về hộ nghèo, cận nghèo. Đặc biệt, quan tâm những hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu vay vốn sản xuất để xây dựng kế hoạch phân bổ vốn cho các địa phương kịp thời chuyển vốn đến người nghèo và các đối tượng thụ hưởng”
     Nhờ có kế hoạch, phương án cụ thể, rõ ràng mà nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% các xã, phường. Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện đều được tiếp cận với tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời.
     Từ nguồn vốn này đã góp phần giúp cho trên 9.300 hộ thoát nghèo; thu hút tạo việc làm cho hơn 27.000 lao động; giúp hàng nghìn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, không để học sinh sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính, đầu tư cho vay xây dựng 526 căn nhà…
     Chị Phạm Thị Liệu, TDP Chính Trực, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn tâm sự thêm: “Trước đây, gia đình tôi ở trong nhà cũ rất nhỏ, ẩm thấp, mỗi lần mưa xuống là nước ngập vô nhà. Cũng may có nguồn vốn hỗ trợ từ ngân hàng chính sách nên gia đình tôi có điều kiện xây được căn nhà mới”.
      Vốn tín dụng chính sách từ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần cùng thị xã đưa 171 hộ thoát nghèo trong năm 2022.
     Nói thêm về hiệu quả các chương trình, Ông Lê Quang Ngọ- PGĐ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn, cho biết: “Việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách và chuyển tải kịp thời các nguồn vốn trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn. Đồng thời giúp tiếp sức người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, từng bước thay đổi cơ bản nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống và thu hẹp khoảng cách giàu – nghèo.”
     Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác; xác định đúng đối tượng có nhu cầu vốn, tạo mọi điều kiện để giải ngân kịp thời khi được giao vốn; đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, tránh trục lợi chính sách; góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay9,770
  • Tháng hiện tại703,774
  • Tổng lượt truy cập34,234,493
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây