Xã Quảng Trung phát triển kinh tế- xã hội gắn với công tác xây dựng Đảng

Thứ hai - 15/05/2023 15:51
Quảng Trung (thị xã Ba Đồn) là xã thuần nông, nằm bên con sông Gianh hiền hoà, thơ mộng. Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã đã đoàn kết đồng thuận, nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế- xã hội có nhiều bước tiến đáng kể, đời sống người dân được cải thiện. Ngày nay, Quảng Trung tự hào là một trong những điểm sáng trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, xứng đáng là mảnh đất anh hùng.
Một góc nhìn xã Quảng Trung
Một góc nhìn xã Quảng Trung
     Thời gian qua, xã Quảng Trung đã chủ động khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo tình hình thực tế của địa phương và đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2022 kinh tế có bước phát triển ổn định và duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách địa phương đạt hơn 160% dự toán HĐND xã giao. Tổng sản lượng lương thực quy thóc tính đến cuối  năm 2022 là 99,8%; sản xuất công nghiệp vẫn duy trì tăng trưởng; thu hút đầu tư được đẩy mạnh, nhiều công trình dự án được khởi công xây dựng. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.
      Cùng với phát triển kinh tế là những bước tiến về văn hóa xã hội. Công tác tuyên truyền được thực hiện tốt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng sôi nổi, rộng khắp. Bên cạnh đó, công tác giáo dục đào tạo ngày càng được quan tâm, đầu tư có trọng điểm. Năm học 2021 - 2022, các cấp học ở xã đã đổi mới phương thức dạy và học cho giáo viên, học sinh. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh lên lớp ở các cấp học luôn đạt cao, chất lượng giảng dạy được quan tâm, tạo ra một phong trào thi đua dạy tốt trong đội ngũ cán bộ giáo viên. Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe, khám, điều trị, cấp phát thuốc cho nhân dân được thường xuyên quan tâm, đúng đối tượng; giữ vững xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và các chính sách xã hội cũng được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm phát huy hiệu quả. Đời sống của nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ giàu khá ngày càng tăng. Nhiều hộ dân tích lũy thu nhập từ sản xuất, kinh doanh đã đầu tư xây dựng nhà và mua sắm tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.
  Hiện nay, xã Quảng Trung đang từng bước xây dựng cơ sở vật chất và hệ thống kết cấu hạ tầng phấn đấu đến năm 2025 đạt xã nông thôn mới nâng cao. Về thăm Quảng Trung hôm nay, hẳn ai cũng đều cảm nhận được sự đổi thay ấy. Đường làng ngõ xóm phong quang, sạch sẽ, nhà cửa xây dựng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao, nhân dân đoàn kết, phấn khởi vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền
     Bên cạnh phát triển kinh tế, công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ Quảng Trung tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt. Ông Phạm Nguyên Tố, Bí thư Đảng bộ Quảng Trung cho biết: “Ban chấp hành Đảng uỷ luôn tăng cường lãnh đạo, giáo dục cán bộ, đảng viên về tư tưởng chính trị, luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng Đảng vững mạnh, bảo đảm sự thống nhất về ý chí và hành động. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã cũng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng trong việc phát triển Đảng; công tác kiểm tra, giám sát… nhằm xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh…”.
     Với những nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, đời sống người dân Quảng Trung được nâng cao với tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 41,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,45%.
Phía trước dù còn nhiều khó khăn, trở ngại, tuy nhiên, với tâm huyết và ý chí của những người con quê hương cách mạng, Quảng Trung sẽ vững vàng bước tới, xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay8,290
  • Tháng hiện tại203,732
  • Tổng lượt truy cập38,119,403
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây