Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn: Nhiều phong trào nhân đạo thiết thực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Thứ năm - 14/07/2022 18:01
Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn luôn tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị và cá nhân cùng chung sức trong các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương. Từ đó, hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống...
Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình
Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình
Thị xã Ba Đồn hiện có 22 Hội Chữ thập đỏ cơ sở, chi hội trực thuộc với hơn 10.000 hội viên. Xác định công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình hoạt động, Hội CTĐ thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
Nhằm chủ động nguồn lực tại chỗ, kịp thời hỗ trợ nhân đạo tại địa phương, Hội CTĐ thị xã đã vận động nguồn lực cho hoạt động nhân đạo, tăng cường hoạt động đối ngoại, tìm kiếm, vận động sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Qua đó, góp phần xóa đói giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.
Một trong những hoạt động được Hội CTĐ thị xã thực hiện hiệu quả là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, được thực hiện đồng bộ và hiệu quả. Hàng năm, Hội CTĐ thị xã Ba Đồn tiến hành khảo sát và lập danh sách “địa chỉ nhân đạo” với đầy đủ thông tin, hoàn cảnh và nhu cầu trợ giúp, chủ động gắn kết địa chỉ nhân đạo cho các tổ chức, cá nhân ngay tại địa phương, đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân khác hưởng ứng, tham gia. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội CTĐ thị xã đã khảo sát và giúp đỡ 30 địa chỉ nhân đạo với số tiền trị giá 235 triệu đồng, đạt tỷ lệ 187%.
Bên cạnh đó, trong “Tháng nhân đạo” Hội đã phát động các cấp Hội CTĐ các xã, phường đồng loạt phối hợp cùng với ngành y tế, Đoàn thanh niên triển khai ngày Hội khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và trao trên 200 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã nhân dịp Ngày Hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với tổng số tiền đạt trên 200 triệu đồng.
Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”
Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”
Cùng với đó, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" được thực hiện hiệu quả; các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, khám chữa bệnh nhân đạo được tăng cường. Các mô hình  "Bếp ăn tình thương” và  “Nồi cháo yêu thương” cho bệnh nhân được duy trì và nhân rộng. 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã vận động, hỗ trợ được 7.200 suất cháo, bánh bao sáng cùng 500 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện vào các ngày trong tuần từ thứ 2,6 với số tiền đạt trên 75 triệu đồng.
Theo ông Trần Tiến Anh- Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Ba Đồn cho biết: Các phong trào, các cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm đã được Hội CTĐ thị xã triển khai thiết thực, lan tỏa, có chiều sâu, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, nhà hảo tâm và tầng lớp nhân dân, tạo dấu ấn sâu đậm trong đời sống cộng đồng, thiết thực trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Vai trò nòng cốt và điều phối của tổ chức hội trong phong trào nhân đạo, từ thiện tiếp tục được khẳng định.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ thị xã Ba Đồn tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực chất, chuyên nghiệp, có sức thu hút, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động nguồn lực; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay439
  • Tháng hiện tại763,969
  • Tổng lượt truy cập34,294,688
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây