Thị xã Ba Đồn: Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ sáu - 29/07/2022 06:29
Phát huy vai trò của MTTQ trong việc tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, những năm qua, MTTQ các cấp thị xã Ba Đồn đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao truyền thống đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Người dân tham gia làm vệ sinh giữ gìn và bảo vệ môi trường
Người dân tham gia làm vệ sinh giữ gìn và bảo vệ môi trường
6 tháng đầu năm 2022, mặt trận và các tổ chức thành viên từ thị xã đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền tham gia xây dựng Đảng, xây dựng mô hình 3 không vùng giáo, mô nh nếp sống văn minh đô thị, vân động thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền tiêm vắc xin phòng, chống covid-19, các dự án triển khai trên địa bàn; tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Quảng Bình, Học tập làm theo tư tưởng, phong cách tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với mô hình khu dân cư kiểu mẫu thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
Đẩy mạnh công tác giảm nghèo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, vận động nhân dân giúp nhau trong khó khăn, thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và dư luận xã hội để phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền; cung cấp thông tin đến nhân dân, góp phần định hướng dư luận xã hội và tạo sự đồng thuận xã hội. Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã đã tham gia viết tin, bài gửi trên trang thông tin điện tử Mặt trận tỉnh với 17 tin, bài; Bản tin thị xã 4 tin, bài; 01 phòng sự xây dựng khu dân cư kiểu mẫu
Tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và dư luận xã hội để phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền; cung cấp thông tin đến nhân dân, góp phần định hướng dư luận xã hội và tạo sự đồng thuận xã hội.
Bên cạnh đó, UBMTTQVN thị xã còn tăng cường đẩy mạnh việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với triển khai thực hiện chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp.
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn thị xã và gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh theo Đề án 05 của Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh. Các cấp Mặt trận đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau về vốn, cây, con giống; hình thành các tổ hùn vốn, tổ tương trợ, quỹ tín dụng nhân dân; hướng dẫn các tầng lớp nhân dân khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương và từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi.
Để đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng thật sự là nguồn sức mạnh, động lực và là nhân tố có ý nghĩa quyết định, đảm bảo thắng lợi sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, thị xã Ba Đồn xác định tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc.
Xác định rõ những thuận lợi, khó khăn thách thức trong thời gian tới, MTTQVN các cấp trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong những năm qua để tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tổ chức thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay10,673
  • Tháng hiện tại740,469
  • Tổng lượt truy cập34,271,188
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây