Thị xã Ba Đồn: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ sáu - 24/06/2022 17:24
Thị xã Ba Đồn vừa có công văn gửi đến các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã; UBND các xã, phường về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.
Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã chủ động phun thuốc khử khuẩn để phòng bệnh SXH
Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã chủ động phun thuốc khử khuẩn để phòng bệnh SXH
Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết đang xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, số ca mắc bệnh và tử vong do sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng tăng cao. Thời tiết đang diễn biến bất thường tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát sinh, phát triển, do đó sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát và lan rộng.
Để chủ động, tích cực phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã, phát huy vai trò của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị cấp thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường; đề nghị Ủy ban mặt trân Tổ quốc Việt Nam thị xã và các đoàn thể thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao để phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của ngành y tế.
Phòng Y tế chỉ đạo, đôn đốc Trung tâm Y tế thị xã và các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức đánh giá tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại và triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch bùng phát trên địa bàn.
Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch. Tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về giám sát, điều trị sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế. Chỉ đạo các phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn. Đảm bảo có dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế.
Người dân chủ động dọn dẹp rác thải để loại bỏ lăng quăng, bọ gậy phát sinh
Người dân chủ động dọn dẹp rác thải để loại bỏ lăng quăng, bọ gậy phát sinh
Tăng cường việc theo dõi người bệnh sốt xuất huyết đang nằm điều trị nội trú trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh sốt xuất huyết có diễn biến nặng. Củng cố và duy trì hoạt động của “nhóm điều trị bệnh sốt xuất huyết” và “đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch sốt xuất huyết” tại các đơn vị khám, chữa bệnh để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết. Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ ổ lăng quăng, bọ gậy một cách hiệu quả.
Phòng Văn hoá - Thông tin phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng triển khai các hoạt động tuyên truyền một cách phù hợp để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt. Tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông phòng chống sốt xuất huyết hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 12 cao điểm ngay trong tháng 6 - tháng 7 năm 2022.
UBND thị xã cũng yêu cầu các phòng, ban theo chức năng nhiệm vụ đẩy mạnh công tác giám sát vệ sinh môi trường; phối hợp với các đơn vị Y tế triển khai hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay24,062
  • Tháng hiện tại660,003
  • Tổng lượt truy cập34,190,722
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây