Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Thứ bảy - 18/06/2022 05:54
Những năm qua, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phát huy vai trò tích cực trong việc chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh hoạt động trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đến với nhân dân trong thị xã nhanh chóng, kịp thời, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Đài TT-TH Ba Đồn thực hiện các chương trình truyền hình trực tiếp trên Internet, thu hút hàng nghìn lượt tương tác, nhận được nhiều phản ứng tốt từ người xem.
Đài TT-TH Ba Đồn thực hiện các chương trình truyền hình trực tiếp trên Internet, thu hút hàng nghìn lượt tương tác, nhận được nhiều phản ứng tốt từ người xem.
Thành thói quen nghe Đài hơn nhiều năm nay, từ sáng sớm, ông Mai Xuân Thành, xã Quảng Sơn luôn dành thời gian để nghe tin tức thời sự, các chương trình phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam và đài các cấp địa phương. Ông Mai Xuân Thành, thôn Diên Trường, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Tôi thường xuyên nghe đài phát thanh, cảm thấy như món ăn tinh thần. Những thông tin từ đài đưa ra, phát ra rất gần gũi với bản thân mình, với những người xung quanh. Bởi vì, có thể những sự kiện, những tấm gương rất gần gũi và từ chỗ đó mình có thể suy nghĩ thêm áp dụng vào công tác, trong việc làm của mình. Nội dung mà đài đã đưa ra cũng bao quát tất cả các vấn đề về kinh tế, chính trị - xã hội, an ninh- quốc phòng thì thấy rất rõ. Những tấm gương về lao động, về thoát nghèo, những người lớn tuổi mà họ làm được hay những tấm gương của cán bộ đoàn, tuổi trẻ đã trở thành những mẩu chuyện hay cho bạn nghe đài. Cái hay của là đưa những tấm gương, câu chuyện gần gũi chính là học tập người ta thông qua đài”.
Thị xã Ba Đồn hiện có 16 đài truyền thanh cơ sở, 430 cụm loa với hơn 850 loa và hàng trăm loa truyền thanh đặt tại các thôn, TDP. Hệ thống Đài truyền thanh cơ sở trực thuộc Ủy ban nhân dân xã, phường, thực hiện chức năng, nhiệm vụ tổ chức phát các chương trình truyền thanh tự sản xuất; các chương trình phát thanh do cấp trên cung cấp; tổ chức tiếp âm, tiếp sóng các chương trình phát thanh của các đài cấp trên; là công cụ thông tin, tuyên truyền của cấp ủy và chính quyền cơ sở. Nhiều năm trở lại đây, hệ thống loa truyền thanh cơ sở thực sự đã phát huy được vai trò khá quan trọng bên cạnh những kênh truyền thông khác, tính ưu việt và lợi thế của hệ thống phát thanh được người dân địa phương ghi nhận.
Chị Phạm Thị Hoài Thanh- phường Quảng Long chia sẻ: “Là một CTV của Đài TT- TH Ba Đồn, xác định được trách nhiệm của mình nên bản thân tôi trong thời gian qua đã cố gắng tìm tòi, học hỏi biên tập cũng như tìm hiểu để truyền tải đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương đến tận người dân, giúp người dân nhận thức, hiểu rõ và thực hiện đầy đủ và tốt hơn nữa các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển đi lên”.
Là cơ quan tuyên truyền của thị xã, trong những năm qua, Đài TT-TH Ba Đồn đã từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ chuyên môn.
Phóng viên Đài TT-TH Ba Đồn luôn bám sát cơ sở để tác nghiệp
Phóng viên Đài TT-TH Ba Đồn luôn bám sát cơ sở để tác nghiệp
Nhờ được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã, lãnh đạo đài luôn động viên, khuyến khích, đội ngũ phóng viên đài thị xã, cán bộ đài cơ sở không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, thực hiện hàng trăm tin, bài phản ánh, tuyên truyền sinh động những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, những tấm gương phụ nữ “ giỏi việc nước, đảm việc nhà”…; tiếp sóng đều đặn chương trình phát thanh theo quy định, góp phần tuyên truyền, tạo động lực, khí thế phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM theo kế hoạch địa phương đã đề ra. Hàng năm, Đài TT-TH thị xã Ba Đồn cộng tác hàng trăm tin, bài, phóng sự với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Bình. Sản xuất hàng trăm chương trình phát thanh với chất lượng tin tức, bài viết đủ các thể loại, đảm bảo thời lượng phát sóng 20 phút/chương trình. Phối hợp với UBND các xã, phường thực hiện hơn 300 chuyên mục "Tiếng nói từ cơ sở" từ năm 2016 đến nay, chất lượng ngày càng được nâng cao và phát huy hiệu quả. Hoạt động của hệ thống truyền thanh thị xã và cơ sở được duy trì, chất lượng phát sóng ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, Đài đã vận hành Trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động thường xuyên, chất lượng, tăng hiệu quả tuyên truyền trên môi trường Internet. Website badontv.vn hoạt động đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự đón nhận chia sẻ của cộng đồng độc giả, hàng tháng thu hút hơn 400.000 lượt truy cập. Anh Nguyễn Trung Hiếu- TDP Trường Sơn, phường Quảng Long cho biết: “Thời gian qua, tôi đã thường xuyên theo dõi trang web của Đài TT- TH thị xã ba đồn, thì tôi thấy trong những năm vừa qua Đài đã thường xuyên đăng tải, cập nhật các thông tin một cách kịp thời, nhanh chóng, bổ ích, ví dụ như tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các thông tin về công tác phòng chống dịch Covid- 19, công tác tuyên truyền chuyển đổi cây trồng, các mô hình xây dựng nông thôn mới. Các chương trình của Đài sản xuất ngày càng phong phú hơn, có chất lượng đi vào đời sống của nhân dân, làm cho nhân dân hiểu và chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, động viên, cổ vũ kịp thời nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng thị xã ngày càng vững mạnh”.
Đài TT-TH Ba Đồn ngày càng nâng cao chất lượng các thể loại tác phẩm truyền thanh truyền hình
Đài TT-TH Ba Đồn ngày càng nâng cao chất lượng các thể loại tác phẩm truyền thanh - truyền hình
Đơn vị Đài TT- TH Ba Đồn đã thường xuyên học hỏi, nghiên cứu cải tiến quy trình sản xuất chương trình, nâng cao chất lượng các thể loại tác phẩm truyền thanh - truyền hình. Ứng dụng có hiệu quả công nghệ mới, hiện đại vào việc sản xuất các chương trình hàng ngày. Xây dựng mô hình “Mỗi người giỏi một việc, biết nhiều việc”… Đặc biệt từ năm 2019 đến nay, Đài đã thực hiện hơn 10 chương trình truyền hình trực tiếp trên trang web, thu hút hàng nghìn lượt tương tác, nhận được nhiều phản ứng tốt từ người xem.
Để có được thông tin kịp thời, chính xác truyền tải nội dung đến với người dân, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền, phóng viên đài TT-TH đã không ngừng nỗ lực cố gắng, không quản ngại khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên bám sát cơ sở, về tận các địa phương khó khăn, phát hiện khai thác những đề tài hay, sẵn sàng tác nghiệp trong các điều kiện thiên tai, mưa lũ, dịch bệnh… Chị Phan Thị Hồng Sâm- Phóng viên Đài TT- TH Ba Đồn cho biết: là một phóng viên, tôi luôn xác định vai trò của mình là phải sâu sát cơ sở, thường xuyên về với bà con nhân dân trên địa bàn để nắm bắt các thông tin về sự phát triển KT-XH để tuyên truyền, phản ánh cũng như chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới công chúng qua các tin, bài, phóng sự mà tôi phản ánh. Bên cạnh đó thì chúng tôi cũng thường xuyên trau dồi kỹ năng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của mình để phục vụ tốt hơn cho các nhiệm vụ được giao”.
Để kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng, Đài TT-TH Ba Đồn luôn nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền và kết cấu chương trình, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình. Cùng với đó Đài TT- TH Ba Đồn cũng đã luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của Đài truyền thanh các xã, phường trong việc sản xuất các chương trình phát tại địa phương, tham gia thực hiện chương trình Đài truyền thanh xã phát trên sóng Đài thị xã, tham mưu giúp đài truyền thanh các xã, phường tiếp tục đầu tư, nâng cấp theo hướng hiện đại. Ông Cao Xuân Đức- UVTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy Ba Đồn cho biết: Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thông tin truyền thông trên địa bàn thị xã, đội ngũ CTV bản tin thị xã, các đồng chí làm nhiệm vụ công tác thông tin tuyên truyền đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương; thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình công tác, nhưng đội ngũ CTV, cán bộ làm công tác tuyên truyền đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực về tận từng cơ sở để nắm bắt tình hình, thu thập các thông tin để viết các tin bài, xây dựng các phóng sự. Đội ngũ phóng viên, BTV, CTV của thị xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hoạt động của ngành, đảm bảo thông tin phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền và phục vụ nhu cầu thông tin của người dân, ngày càng có nhiều chương trình, nhiều nội dung đổi mới và được đánh giá là có chất lượng ngày càng được nâng cao, thu hút được đông đảo khán thính giả và bạn đọc, bạn xem, nghe đài. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị đã góp phần vào những thành tựu về phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng thị xã ngày một phát triển..”
Có thể thấy, các hoạt động thông tin - tuyên truyền của thị xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hoạt động của ngành, đảm bảo thông tin phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền và phục vụ nhu cầu thông tin của người dân. Với việc phát huy tính hiệu quả, đổi mới về nội dung thông tin, tuyên truyền của chính quyền đến nhân dân, tin rằng trong thời gian tới hệ thống TT-TH thị xã và cơ sở sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay16,939
  • Tháng hiện tại827,665
  • Tổng lượt truy cập33,466,240
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây