Thị xã Ba Đồn: Nỗ lực tiêm chủng vắc xin tạo miễn dịch cộng đồng

Thứ năm - 10/03/2022 07:57
​          Với quyết tâm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”, sẵn sàng sống chung với dịch, thị xã Ba Đồn đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, tăng tỷ lệ bao phủ của vắc xin, sớm hoàn thành mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
Tuyên truyền cho nhân dân nắm bắt các thông tin liên quan đến tiêm vắc xin phòng Covid 19
Tuyên truyền cho nhân dân nắm bắt các thông tin liên quan đến tiêm vắc xin phòng Covid 19
Theo số liệu từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn cho biết,  tính đến ngày 1/3/2022, thị xã Ba Đồn đã tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 42,27%; tiêm mũi 2 cho người trên 18 tuổi đạt 96,1%; tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 93,9%. Theo kế hoạch, thị xã Ba Đồn phấn đấu hoàn thành trả mũi 3 cho người dân trong quý 1 năm 2022 và triển khai tiêm hơn 11.900 mũi cho trẻ từ 6-11 tuổi trong thời gian tới.
Đến thời điểm này, thị xã Ba Đồn đã ghi nhận 4.046 ca nhiễm Covid-19, có 11 ca tử vong do lớn tuổi và mắc bệnh nền trước đó. Đặc biệt, từ sau dịp Tết Nguyên đán số ca nhiễm tăng nhanh và có nguy cơ lây lan diện rộng.
Anh Nguyễn Anh Tuấn-TDP Cầu- phường Quảng Thuận- thị xã Ba Đồn cho biết: Những ngày sau Tết nguyên đán, thấy số ca nhiễm Covid-19 tăng nhiều, nên bản thân tôi cũng rất lo lắng, nhà có con nhỏ nên tôi đã chủ động thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt trước khi vào nhà tôi vứt khẩu trang và xịt khử khuẩn mới vào, đi làm luôn giữ khoảng cách an toàn. Mặc dù là biết phải thích ứng sống chung với dịch, nhưng tôi vẫn không chủ quan, lờ là mà luôn nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh.
Tổ covid cộng đồng cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát những đối tượng chưa tiêm để tiến hành tiêm chủng theo đúng quy định
Tổ Covid cộng đồng cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát những đối tượng chưa tiêm để tiến hành tiêm chủng theo đúng quy định
Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc vận động và thông báo cho người dân biết kế hoạch tiêm, đối tượng tiêm, lịch tiêm và ý nghĩa của việc tiêm chủng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh thị xã và các xã, phường, các tổ phòng, chống Covid cộng đồng tuyên truyền, thông báo cho nhân dân nắm bắt các thông tin liên quan đến tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Ngoài ra, các tổ covid cộng đồng cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thôn, xóm, TDP tiến hành rà soát những đối tượng chưa tiêm để tiến hành tiêm chủng theo đúng quy định.
Anh Trần Văn Thông-TDP Cầu- phường Quảng Thuận- thị xã Ba Đồn, nói: Bản thân tôi rất mong muốn các con được đến trường để học trực tiếp như trước đây, vì đi học, con có thể gặp bạn, thầy cô giáo, các trò chơi hoạt động ngoài trời có thể giúp con vui vẻ và hoạt động tốt hơn, chứ không phải ngồi máy tính học trực tuyến, thì có thể hướng dẫn đến đau mắt, tính tình lầm lì, ít nói và chúng tôi cũng không quản được việc học của con cái.  Theo tôi thấy,  việc tiêm vắc xin tạo miễn dịch toàn xã hội rất quan trọng, nên có thông báo điềm báo cho học sinh đúng độ tuổi thì tôi đã đăng ký cho mình đi tiêm.
Em Trần Thanh Tâm- Học sinh lớp 12A1- trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: Thời gian gần đây, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên lớp em phải nghỉ học ở trường và chuyển sang học online, mặc dù được các thầy cô giáo giảng bài rất chu đáo nhưng em vẫn thấy việc học trực tiếp ở lớp hiệu quả hơn. Em mong là sẽ sớm được tiêm mũi 3 để yên tâm hơn khi đến trường.
Thị xã Ba Đồn tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho các đối tượng
Thị xã Ba Đồn tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho các đối tượng
Xác định công tác tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh là giải pháp quan trọng trong bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân và tạo điều kiện để thị xã thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, thị xã đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay khi được phân bổ vắc xin.
Anh Phạm Đức Đồng- TDP Trường Sơn- phường Quảng Long- thị xã Ba Đồn cho biết thêm: Nhận thấy việc tiêm vắc xin rất quan trọng, ngoài việc chấp hành nghiêm các quy định 5K, bản thân tôi cũng đã chủ động đi tiêm vắc xin khi đến lượt mình, việc tiêm vắc xin  đã giúp cho người dân chúng tôi yên tâm hơn trong việc thích ứng với dịch bệnh vì thế là tôi cũng không chần chừ trong việc lựa chọn loại vắc xin và chủ động đi tiêm ngay khi có thông báo.
Ông Trương Thanh Tân- Giám đốc TTYT thị xã Ba Đồn khẳng định: Có thể nói, vắc xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm phòng sớm nhất. Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng trong phòng Covid-19, vì vậy, thời gian qua, TTYT thị xã đã tập trung huy động nhân lực và vật lực để tiến hành triển khai tiêm vắc xin đúng tiến độ đề ra, nhanh chóng bao phủ vắc xin trong cộng đồng.
  Hiện, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp, các biến thể của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh, nguy cơ bệnh nặng và tử vong cao. Thời điểm này, vẫn chưa có thuốc đặc trị bệnh Covid-19. Vì thế, tiêm vắc xin là giải pháp hữu hiệu giúp cơ thể có được “lá chắn” cần thiết trước virus SARS-CoV-2, vì vậy mỗi người dân ngoài việc thực hiện tốt 5K thì nên chủ động tiêm phòng Vắc xin khi đến lượt.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay7,660
  • Tháng hiện tại771,190
  • Tổng lượt truy cập34,301,909
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây