Hiệu quả từ chương trình cho vay giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn.

Thứ hai - 19/09/2022 11:17
Nhờ nguồn vốn của chương trình cho vay giải quyết việc làm từ Ngân hàng chính sách xã hội nên nhiều hộ dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã mở rộng được kinh doanh, tạo thêm việc làm mới, phát triển kinh tế, ổn định thu nhập cho gia đình.
Nhiều hộ dân được tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH vươn lên thoát nghèo.
Nhiều hộ dân được tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH vươn lên thoát nghèo.
    Chị Trần Thị Minh, sinh năm 1985, trú tại khu phố 6, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn. Chị Minh quê ở tỉnh Thanh Hóa, năm 2010 sau khi vào Quảng Bình lập gia đình, vì không có nghề nghiệp ổn định, nên 2 vợ chồng chị phải làm lao động tự do, với công việc rất vất vả nhưng không mấy ổn định, thu nhập cũng khá bấp bênh, không đủ đảm bảo đời sống gia đình. Đầu năm 2022, nhờ tiếp cận với nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, chị Minh đã được vay 80 triệu đồng từ chương trình cho vay hỗ trợ việc làm.
     Có được nguồn vốn trong tay, tận dụng diện tích vườn nhà, chị Minh đã đầu tư mở một quán nước giải khát, mua sắm trang thiết bị để mở dịch vụ cho thuê hệ thống rạp, bàn ghế, phục vụ tổ chức sự kiện. Nhờ vậy, mỗi tháng gia đình chị kiếm được nguồn thu nhập trên 10 triệu đồng. Chị Minh chia sẻ: “Có tháng có nhiều sự kiện, thì gia đình chị phải thuê thêm người làm và kiếm được hơn 20 triệu đồng. Nhờ có nguồn vốn vay mà  gia đình tôi có được nguồn thu nhập ổn định, mọi khoản sinh hoạt, chi tiêu, con cái ăn học được đảm bảo”.
Cũng chung niềm phấn khởi như chị Minh, chị Nguyễn Thị Hương sinh năm 1990, ở khu phố 3, phường Ba Đồncũng may mắn được tiếp cận với nguồn vốn từ chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, với số tiền 50 triệu đồng. Từ một gánh hàng rong chuyên bán bánh kẹo với quy mô nhỏ, chị Hương đã đầu tư thành một gian hàng tạp hóa với nhiều mặt hàng phong phú phục vụ các em học sinh và người dân vùng lân cận. So với thu nhập mỗi ngày vài chục ngàn đồng lãi thì bây giờ gian hàng tạp hóa đã mang lại cho chị nguồn thu hơn 6 triệu đồng mỗi tháng. Chị Hương chia sẻ:‘‘ Bây giờ hàng tháng tôi không chỉ có nguồn thu nhập ổn định, mà tôi còn có thêm khoản để riêng để tham gia tổ tiết kiệm.’’
    Xác định vấn đề hỗ trợ để tạo và phát triển việc làm cho người dân trên địa bàn là một mục tiêu quan trọng, thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách thị xã Ba Đồn đã tích cực trong việc rà soát, thẩm định và hỗ trợ tối đa cho những người có đủ điều kiện được vay, có thể tiếp cận được với nguồn vốn một cách nhanh chống và thuận lợi nhất. Do đó, tính từ đầu năm đến nay, phòng giao dịch Ngân hàng chính sách thị xã Ba Đồn đã giải ngân cho 887 khách hàng vay giải quyết việc làm với tổng dư nợ 50.868 triệu đồng, góp phần tích cực trong việc tạo việc làm mới và phát triển kinh tế của nhiều người dân trên địa bàn.
    Nhờ phát huy nguồn vốn có hiệu quả với các mô hình phát triển kinh tế, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã ổn định cuộc sống và giảm nguy cơ tái nghèo, có hộ vươn lên làm giàu bằng những mô hình kinh tế hiệu quả.
     Bên cạnh đó, NHCSXH còn áp dụng chương trình tín dụng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, xây nhà ở, xuất khẩu lao động và các chương trình tín dụng ưu đãi khác… Chất lượng tín dụng luôn được quan tâm và cải thiện dần qua từng năm.
    Trao đổi thêm với ông Lê Quang Ngọ-PGĐ Ngân hàng CSXH thị xã, cho biết  “Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các chương trình tín dụng khác theo chính sách của nhà nước để các hộ dân có thể được tiếp cận với các nguồn vốn, nhằm góp phần cải tạo thu nhập, nâng cao đời sống của người dân, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn”.

Tác giả bài viết: CTV: Nguyễn Thị Phượng (Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay28,538
  • Tháng hiện tại777,577
  • Tổng lượt truy cập36,898,108
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây