Nông dân phường Quảng Long vào vụ hoa tết Giáp Thìn 2024

Thứ bảy - 16/12/2023 12:21
Chỉ còn gần hai tháng nữa là đã đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tại thời điểm này, nông dân phường Quảng Long đang rộn ràng chăm sóc hoa với hy vọng sẽ có một vụ mùa bội thu.
Tỉ mỉ khi xuống giống từng hạt giống hoa
Tỉ mỉ khi xuống giống từng hạt giống hoa
Phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương trồng nhiều hoa nhất thị xã nhằm phục vụ cho người dân vào mỗi dịp Tết. Hằng năm, cứ vào dịp cận Tết, trên vùng đất này, người nông dân lại chuyển dịch cơ cấu cây trồng từ trồng rau sang trồng cây hoa để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán và để thu về nguồn lợi nhuận cao hơn. Năm nay, tại vườn hoa Quảng Long, diện tích trồng hoa của phường lên đến 20 ha. Vụ hoa Tết là vụ quan trọng nhất trong năm, với số lượng tiêu thụ lớn, giá bán và lợi nhuận cũng khá cao. Do đó, người dân chăm sóc hoa vụ cuối năm rất cẩn thận, tỉ mỉ, công phu từ khâu ươm giống, chăm sóc, tưới tiêu cho đến phòng trừ sâu bệnh. Tỉ mỉ, cẩn thận là vậy, thế nhưng người dân vẫn không thể tránh được những khó khăn trong quá trình nuôi trồng hoa.
“Giá thành cây giống, lân đạm năm nay đắt hơn năm ngoái. Tại bởi vì là giá vật liệu xây dựng, xăng dầu đều lên. Tiền công thuê người làm cũng càng ngày càng tăng. Thành ra giá thành năm nay đắt hơn năm ngoái - đắt hơn phải độ 30%”, chị Trần Thị Mỹ (Quảng Long, Ba Đồn) chia sẻ. Chị Trần Thị Hường (Quảng Long, Ba Đồn) cũng cho biết thêm: “Về mùa này là miền Trung mình cứ mưa gió. Bữa nhà cô trồng cây ở trong nhà đều bị ngập hết”.
Năm qua, người dân đã gặp không ít trở ngại trong việc nuôi trồng hoa do thời tiết mưa gió khắc nghiệt, gây ngập lụt trên diện rộng, dẫn tới hoa màu bị ảnh hưởng nặng nề. Thế nhưng, vượt lên tất cả, người dân nơi đây vẫn hết sức tận tâm chăm sóc từng cây hoa để mang lại một vụ mùa trọn vẹn nhất. 
Sequence 01 01 16 13 20 Still007
Lắp đặt hệ thống đèn để nuôi hoa
Điều đặc biệt khi nhắc tới vườn hoa Quảng Long không chỉ dừng lại ở những luống hoa bát ngát, sự cần cù của người nông dân mà còn đến từ khung cảnh lung linh của làng quê khi đêm xuống. Đến đây tận mắt chiêm ngưỡng, nhiều người sẽ rất ngỡ ngàng, thích thú trước khung cảnh làng quê sáng rực bởi hàng ngàn bóng đèn điện thắp sáng sưởi ấm cho hoa nở. Những ánh đèn lấp lánh đến từ việc người dân áp dụng một phương pháp trồng cây rất đặc biệt, nó được gọi là "chong đèn nuôi hoa". Việc sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban đêm sẽ giúp cây tăng trưởng tốt hơn. Cây hoa sẽ liên tục nhận năng lượng từ ánh sáng và thúc đẩy quá trình quang hợp, cây hoa cao lớn, thân thẳng, đặc biệt là nở đúng thời gian theo ý định người trồng. Hệ thống bóng điện chiếu sáng cho ruộng hoa được lắp đặt với mật độ cách nhau từ 1,5 - 2m, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình, mỗi loại hoa để lựa chọn các loại bóng điện có công suất và mức độ tiết kiệm điện khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là loại bóng đèn có công suất từ 15 - 20W.
Sequence 01 01 17 17 19 Still008
Sequence 01 01 17 24 33 Still009
Những luống hoa luôn được chiếu sáng 
Với sự chăm sóc cẩn thận của người trồng hoa, chắc chắn rằng nông dân phường Quảng Long nay mai sẽ có một vụ hoa Tết thật bội thu để góp phần giúp mọi người, mọi nhà cùng nhau đón tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi.

Tác giả bài viết: CTV Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay38,610
  • Tháng hiện tại267,788
  • Tổng lượt truy cập34,697,315
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây