Sôi động thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ ba - 06/02/2024 14:07
     Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, không khí thị trường hàng hóa trên địa bàn thị xã Ba Đồn những ngày này đang rất sôi động. Hiện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh phân phối hàng hóa hầu như đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa để phục vụ tết với nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn thị xã.
Hàng hóa tết khá phong phú, mẫu mã đa dạng, bắt mắt
Hàng hóa tết khá phong phú, mẫu mã đa dạng, bắt mắt
     Dạo quanh một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn thị xã Ba Đồn, trên kệ hàng hiện đã đầy ắp các loại mặt hàng có bao bì và mẫu mã tết. Tại Siêu thị Thái Hậu, sức mua đang tăng mạnh nhờ các sản phẩm phục vụ tết như: bánh kẹo, mứt, rượu, bia và các mặt hàng thực phẩm đang được triển khai các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Hiện tại, giá cả các loại bánh kẹo tại siêu thị đang ở mức ổn định, tuy nhiên các mặt hàng bia và nước giải khát lại tăng nhẹ từ 10.000 - 20.000 đồng/thùng so với thường ngày. Ngoài đẩy mạnh những mặt hàng của thương hiệu Việt, siêu thị cũng bày bán rất nhiều bánh kẹo và rượu nhập khẩu. Đặc biệt những giỏ quà thiết kế riêng để phục vụ tết có giá từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng/giỏ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Tại các chợ truyền thống hàng hóa khá dồi dào, phong phú
Tại các chợ truyền thống hàng hóa khá dồi dào, phong phú
      Cùng với không khí nhộn nhịp tại các siêu thị, hàng hóa phục vụ tết tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ và chợ truyền thống cũng được bày bán rất dồi dào. Theo một số tiểu thương buôn bán đồ khô tại chợ Ba Đồn chia sẻ: "Tâm lý của người dân vẫn muốn sắm tết sớm. Bởi vậy các mặt hàng như hạt dưa, hạt điều, hạt óc chó... vẫn đang giữ lượng tiêu thụ khá nhanh nên tôi đã lựa chọn nguồn hàng kỹ lưỡng để nhập về số lượng lớn phục vụ người dân. Thời điểm này, các quầy hàng khác tại chợ cũng đã bổ sung, dự trữ thêm nhiều mặt hàng và giữ giá bán hợp lý để thu hút khách hàng".
      Điều đáng ghi nhận là các điểm bán hàng đều chủ động hàng hoá phục vụ Tết với chủ trương ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao, khai thác hàng hoá nông sản, các mặt hàng đặc sản truyền thống được sản xuất ngay tại địa phương. Trên địa bàn thị xã không xảy ra tình trạng lợi dụng tình hình để đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến, các mặt hàng thiết yếu bảo đảm cân đối cung - cầu, không có biến động lớn về thị trường giá cả.
Không khí mua sắm tết sôi động
Không khí mua sắm tết sôi động

       Trước diễn biến của thị trường hàng hóa dịp cuối năm, thị xã Ba Đồn cũng chỉ đạo các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án nhằm bình ổn thị trường khi cần thiết. Đội quản lý thị trường số 3 cũng đã xây dựng kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết nguyên đán 2024. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ trên địa bàn toàn thị xã tập trung đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát chống vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại, chú trọng kiểm tra các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết nguyên đán.  Đồng thời, nắm chắc diễn biến thị trường để thực hiện tốt việc kiểm tra xử lý vi phạm quy định về giá, đo lường, chất lượng và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu cho nhân dân trong dịp Tết. 
           Tết Nguyên đán Giap Thìn 2024 sắp đến, việc giá cả thị trường dịp trước Tết Nguyên đán ổn định, ít biến động đem lại sự yên tâm cho người dân trong dịp đầu năm mới. Song, trước sự phong phú của hàng hóa Tết, đây là thời điểm các loại hàng hóa giả, hàng kém chất lượng trà trộn vào thị trường nhiều, vì vậy người tiêu dùng khi mua cần lựa chọn các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tác giả bài viết:  Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay3,718
  • Tháng hiện tại802,277
  • Tổng lượt truy cập34,332,996
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây