Người trồng hoa phường Quảng Long tất bật vào vụ Tết.

Thứ hai - 29/01/2024 19:50
Những ngày này, bà con nông dân ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn đang tất bật chăm sóc các diện tích trồng hoa để kịp cung ứng cho thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Nông dân phường Quảng Long tích cực chăm hoa vụ Tết
Nông dân phường Quảng Long tích cực chăm hoa vụ Tết
Với người dân phường Quảng Long, nghề trồng hoa vụ Tết mang lại giá trị thu nhập khá cao nên bà con thường mở rộng diện tích trồng hoa vào dịp cuối năm. Quảng Long là địa phương cung cấp hoa và rau lớn nhất thị xã Ba Đồn. Với diện tích sản xuất khá lớn, phường đã quy hoạch hơn 50 ha để tập trung sản xuất hoa và rau màu quanh năm, mang lại nguồn thu ổn định cho bà con nông dân. Theo báo cáo từ UBND phường, thu nhập từ trồng hoa trên diện tích 9,5 ha dao động từ 250 - 300 triệu đồng/ha. Trong khi đó, thu nhập từ trồng rau màu tập trung trên diện tích 14,5 ha dao động từ 150 - 200 triệu đồng/ha. Ngoài ra với hơn 26 ha diện tích trồng rau màu không tập trung cũng mang lại thu nhập bình quân từ 75 - 100 triệu đồng/ha. Tổng giá trị thu nhập từ rau và hoa hàng năm của phường Quảng Long đạt trên 11 tỷ đồng.
Ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn cho biết: Đối với Quảng Long được thiên nhiên ưu đãi với chất đất pha cát phù hợp với việc phát triển rau hoa các loại. Trong những năm qua, UBND phường đã chuyển đổi một số diện tích đất kém hiệu quả sang trồng rau hoa các loại đem lại hiệu quả kinh tế cao, đặc biệt là cây hoa đem lại hiệu quả cao gấp nhiều lần so với trồng lúa, nhất là các loại hoa phục vụ thị trường tết Nguyên đán, bà con nhân dân trồng với số lượng lớn nhằm phục vụ thị trường tết. Hiện tại cây hoa tết đang phát triển tốt, bà con đang tập trung chăm sóc để đảm bảo có một vụ mùa thắng lợi vào dịp tết Nguyên đán sắp tới.
Hoa Quảng Long sẵn sàng cho vụ Tết 2024
Hoa Quảng Long sẵn sàng cho vụ Tết 2024
          Vụ hoa Tết năm nay, ông Phan Mạnh Hùng ở tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long đã thuê thêm 5.000 m2 đất để mở rộng diện tích trồng hoa Cúc pha lê vàng và nhiều loại hoa khác, nhằm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Ông Hùng đã trồng thử nghiệm giống hoa Cúc pha lê vàng trong những năm trước và nhận thấy đây là loại hoa rất được khách hàng ưa chuộng nhất là vào các dịp lễ tết. Ngoài trồng hoa, gia đình ông còn chuyên canh dưa chuột, mướp đắng, hành lá, ngò tây với diện tích 2.500 m2 để cung ứng nguồn rau sạch hàng ngày cho người tiêu dùng.
Tết Nguyên đán luôn được xem là dịp quan trọng nhất trong năm, với lượng tiêu thụ hàng hoá lớn, giá thường cao hơn so với những ngày bình thường. Hoa Tết cũng là mặt hàng không thể thiếu trong danh sách các hàng hoá cần mua sắm nhân dịp Tết đến Xuân về. Vì vậy, đối với người trồng hoa. Vụ sản xuất cuối năm luôn được đầu tư chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn.
Nghề trồng rau màu và trồng hoa không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định, cải thiện đời sống cho người dân mà còn là nghề truyền thống mang nét đặc trưng riêng của phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn. Vì vậy, ngoài việc gìn giữ nghề truyền thống đó, bà con nông dân phường Quảng Long còn chú trọng đầu tư vốn, cây giống, tiếp thu tiến bộ KHKT để ngày càng có nhiều sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, hướng đến xây dựng thương hiệu hoa Quảng Long trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập206
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay14,642
  • Tháng hiện tại146,249
  • Tổng lượt truy cập34,575,776
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây