Thị xã Ba Đồn: Tích cực đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Thứ tư - 03/04/2024 14:04
Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Cuộc vận động), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thị xã Ba Đồn đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đưa Cuộc vận động đi vào thực tiễn, thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, mỗi khi mua sắm đều chú ý nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, đặc biệt ngày càng tin dùng hàng Việt.
Thời gian qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tham mưu cho Thường trực Thị ủy ban hành văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động, thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 24/CT-TTg, ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động, đưa nội dung của thông báo Kết luận, Chỉ thị vào nghị quyết của cấp ủy và chương trình hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội để phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn thị xã triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt hiệu quả cao nhất. Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã phối hợp với các đơn vị thành viên cùng cấp hướng dẫn các ban, ngành, khối đoàn thể các xã, phường lồng ghép các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào các phong trào hoạt động, các cuộc vận động khác như: phong trào “Nông dân sản xuất giỏi”, chương trình “Mỗi xã một sảm phẩm”. Qua đó giúp việc tuyên truyền được đẩy mạnh và thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện Cuộc vận động. Để tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, hằng năm Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã phối hợp với các cơ quan chức năng của thị xã đấu tranh ngăn chặn chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, thị xã cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển; phối hợp với các địa phương chú trọng xây dựng các sản phẩm OCOP, nhãn hiệu tập thể, góp phần giới thiệu và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Với những cách làm cụ thể, đa dạng trong tuyên truyền, nhận thức và thói quen của người tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn thị xã đã có nhiều thay đổi đáng kể. Đến nay đã có khoảng 90% người kinh doanh và tiêu dùng tham gia hưởng ứng CVĐ; các cửa hàng tạp hóa, hàng gia dụng, nhu yếu phẩm có 85% được sản xuất trong nước; trên địa bàn thị xã ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Với những cách làm cụ thể, đa dạng trong tuyên truyền, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thị xã Ba Đồn đã phát huy được vai trò, trách nhiệm khi triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam”, giúp thay đổi được nhận thức, thói quen mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng, từ đó giúp hàng Việt ngày càng đứng vững trên thị trường.